Hướng Dẫn Cách Khai Báo Y Tế Trên Zalo Cực Nhanh Trong Vòng 1 Phút

Tin tức

Bạn đang tìm hiểu cách quét mã QR khai báo y tế trên Zalo trong thời thế dịch bệnh Covid-19 căng thẳng? Tuy hiện tại, chúng ta đã phần nào kiểm soát tốt được dịch bệnh nhưng người dân vẫn không thể chủ quan và cần tuân thủ nguyên tắc 5K, đồng thời, khai báo y tế khi đến những địa điểm công cộng như: Nhà hàng, quán cafe, văn phòng, ngân hàng… Nhất là những người di chuyển nội địa hoặc người xuất nhập cảnh sẽ phải đảm bảo khai báo y tế đầy đủ.
Cách khai báo y tế trên Zalo

Cách khai báo y tế trên Zalo

Hiện tại, ứng dụng khai báo y tế điện tử trên Zalo đã giúp người dân có thể nhanh chóng thực hiện khai báo bằng cách quét mã QR. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách khai báo y tế trên Zalo cực nhanh gọn và dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút!

Cách cài đặt khai báo y tế trên Zalo

Để khai báo y tế trên điện thoại bằng Zalo, đầu tiên, bạn cần tải app về máy để có thể sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử trên Zalo.

Tải ứng dụng zalo về điện thoại

Tải ứng dụng zalo về điện thoại

Bạn có thể tìm app Zalo trên Google Play Store hoặc App Store rồi tải về và bắt đầu khai báo y tế điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách quét mã QR khai báo y tế trên Zalo chỉ với vài bước cực kỳ đơn giản.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên Zalo

Khi đến một địa điểm nào đó ví dụ như: Sân bay, tàu xe, bệnh viện hoặc những nơi công cộng, bạn sẽ thấy mã QR để khai báo y tế trên điện thoại. Khi khai báo y tế qua Zalo, tất cả các mã QR hành trình của bạn sẽ được lưu ở Ví QR sau mỗi lần check-in. Trong tờ khai y tế online sẽ có 3 mục lớn: Khai báo y tế toàn dân, khai báo y tế nội địa và khai báo dành cho người xuất nhập cảnh.

Cách khai báo y tế toàn dân online

Mục khai báo y tế toàn dân thường dùng để check-in tại các địa điểm công cộng mà bạn đến trong thành phố và đây cũng là cách để lưu lại hành trình của bạn. Cách khai báo y tế trên Zalo tại mục toàn dân rất đơn giản, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo -> Click vào biểu tượng QR code ở góc bên phải, cạnh thanh Tìm kiếm. 

Bấm vào biểu tượng mã QR khai báo y tế trên Zalo

Bấm vào biểu tượng mã QR khai báo y tế trên Zalo

  • Bước 2: Lúc này, camera sẽ xuất hiện để bạn quét mã QR code khai báo y tế. Bạn chỉ cần đưa camera hướng vào mã cần quét -> Click “Đồng ý” để chuyển hướng đến link khai báo y tế trên Zalo.

Di chuyển camera để quét mã QR khai báo y tế trên Zalo

Di chuyển camera để quét mã QR khai báo y tế trên Zalo

  • Bước 3: Lúc này, một tờ khai y tế hiện ra, bạn lựa chọn mục “Khai báo toàn dân - For Domestic guests” -> Nhập số điện thoại để lấy mã code -> Click “Nhận mã Code”.

Lấy mã code để bắt đầu khai báo y tế toàn dân

Lấy mã code để bắt đầu khai báo y tế toàn dân

  • Bước 4: Tờ khai y tế toàn dân hiện ra. Ở đây, bạn chọn ngôn ngữ khai báo Tiếng Việt bằng cách click vào biểu tượng Cờ Việt Nam (Nếu đã tự động chọn ngôn ngữ Tiếng Việt rồi thì thôi, không cần click nữa) -> Thực hiện điền các thông tin cần thiết có dấu (*) đỏ như: Họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, địa chỉ liên lạc, số điện thoại cá nhân và trả lời câu hỏi mà hệ thống khai báo y tế đưa ra.

Điền thông tin theo tờ khai y tế online

Thực hiện điền thông tin theo tờ khai y tế online đưa ra

  • Bước 5: Nhập Mã bảo mật và ấn “Gửi tờ khai” để hoàn thành khai báo y tế trên điện thoại.

Hoàn thành tờ khai y tế online trên Zalo

Hoàn thành tờ khai y tế online trên Zalo

Sau đó, hệ thống khai báo y tế trên Zalo sẽ gửi cho bạn một thông báo đã khai báo thành công và mã QR của bạn đã được đưa vào Ví QR của Zalo. 

Hệ thống thông báo đã hoàn thành khai báo

Hệ thống thông báo đã hoàn thành khai báo

Để kiểm tra mã QR khai báo y tế trên Zalo, bạn chỉ cần click vào Ví QR là sẽ hiện ra tất cả các mã QR mà bạn đã check-in.

Trong trường hợp cần dùng lại tờ khai báo y tế trên Zalo, khi bấm vào biểu tượng QR bên góc phải màn hình và di chuyển camera đến mã QR cần quét, Zalo sẽ tự động gợi ý cho bạn tờ khai gần đây nhất trong vòng 24h và bạn không cần phải nhập lại lần nữa.

Sử dụng lại kết quả khai báo trước

Sử dụng lại kết quả khai báo trước

Cách khai báo y tế qua Zalo để di chuyển nội địa

Để khai báo đi đường khi di chuyển nội địa, bạn hoàn toàn có thể khai báo y tế trên Zalo giống như bước 1 và bước 2. Tuy nhiên, để có mã QR khai báo y tế di chuyển nội địa, từ bước 3 sẽ khác một chút và những thông tin cần khai báo cũng sẽ khác.

  • Sau khi quét mã ở các nút giao vào địa phận khác, ứng dụng khai báo y tế điện tử trên Zalo sẽ hiện ra tờ khai y tế -> Chọn mục “Khai di chuyển nội địa - For Domestic Move Declaration” -> Nhập số điện thoại để lấy mã code -> Click “Nhận mã Code”.
  • Một tờ khai báo y tế nội địa hiện ra. Lưu ý, kiểm tra xem đã click đúng mục “Khai di chuyển nội địa” hay chưa rồi mới điền thông tin.

Tờ khai y tế nội địa

Tờ khai y tế nội địa hiện ra

  • Điền theo các thông tin có dấu (*) đỏ như: Phương tiện đi lại, nơi đi, điểm đi, nơi đến, điểm đến, số phương tiện (biển số xe), ngày đi, thông tin cá nhân và một số câu hỏi liên quan.

Điền thông tin khai báo y tế

Điền thông tin để khai báo y tế

  • Cuối cùng, bạn nhập mã bảo mật và Click “Gửi tờ khai” là xong! Cách kiểm tra mã QR khai báo y tế trên Zalo giống như cách khai báo y tế toàn dân.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên Zalo cho người nhập cảnh

Để khai báo y tế trên Zalo đối với người nhập cảnh, đầu tiên, bạn cần tải app Zalo về máy rồi mới có thể quét mã QR khai báo y tế trên Zalo. 

Ở bước 1 và bước 2, bạn làm giống như cách khai báo y tế toàn dân và khai báo y tế nội địa. 

  • Sau khi quét mã tại sân bay, ứng dụng khai báo y tế điện tử trên Zalo sẽ hiện ra tờ khai y tế -> Chọn mục “Cho người nhập cảnh - Entry Declaration” -> Nhập số điện thoại để lấy mã code -> Click “Nhận mã Code”.
  • Một tờ khai báo y tế nội địa hiện ra. Lưu ý, kiểm tra lại xem đã click đúng mục “Cho người nhập cảnh” hay chưa. Ở đây, bạn có thể chọn ngôn ngữ quốc tế phù hợp với mình.

Tờ khai y tế online trên Zalo hiện ra cho người nhập cảnh

Tờ khai y tế online trên Zalo hiện ra cho người nhập cảnh

  • Điền theo các thông tin có dấu (*) đỏ như: Đối tượng, cửa khẩu, số giấy thông hành hợp pháp, thông tin đi lại, thông tin cá nhân và một số câu hỏi liên quan…

Điền thông tin khai báo y tế nhập cảnh

Điền thông tin để khai báo y tế

  • Chọn file ảnh để gửi phiếu kết quả xét nghiệm hoặc giấy chứng nhận khỏi Covid rồi nhập mã bảo mật -> Click “Gửi tờ khai”.

Tại sao cần khai báo y tế đi đường, di chuyển nội địa và quốc tế

Trong thời thế hiện nay, việc khai báo y tế là rất cần thiết và người dân cần phải nghiêm chỉnh chấp hành. 

Bước khai báo y tế đi đường, di chuyển nội bộ hay cho người nhập cảnh qua các ứng dụng khai báo y tế điện tử là một cách để sàng lọc ban đầu ngay tại từng cửa ngõ ra vào. Đây là bước nhằm để đảm bảo an toàn cho các nơi công cộng, cơ sở y tế… Vì vậy, để quá trình khai báo hiệu quả, người dân cần trung thực điền các thông tin một cách chính xác nhất.

Ứng dụng khai báo y tế bằng mã QR hiện nay 

Hiện nay, để đảm bảo quy trình khai báo y tế được diễn ra nhanh chóng nhất, có rất nhiều ứng dụng khai báo y tế điện tử ra đời. Ngoài quét mã QR khai báo y tế trên Zalo thì còn có một số hệ thống khai báo y tế bằng mã QR phổ biến như: 

  • Ncovi khai báo y tế 
  • PC-Covid - Truy vết covid-19 (trước kia là Bluezone)

Trên đây là bài viết hướng dẫn khai báo y tế trên Zalo đơn giản và dễ dàng nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. 

Xem hướng dẫn bằng video:

@yoy.vn

cach-khai-bao-y-te-tren-zalo

♬ original sound - Minh Tú Lương Viết

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

back top

message