Hướng Dẫn Khai Báo Y Tế Điện Tử Tại Bệnh Viện Chỉ Với Vài Nút Chạm

Tin tức

Khai báo y tế điện tử

Khai báo y tế là cụm từ được nhắc nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp tại rất nhiều địa phương trên cả nước. Khai báo y tế là việc người dân cung cấp đầy đủ thông tin y tế cá nhân cho đơn vị với mục đích kiểm tra sức khoẻ và nắm bắt tình trạng các trường hợp có nguy cơ. 

Dựa trên các thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại các địa phương sẽ cơ bản nắm được tình hình sức khoẻ của các cá nhân, kịp thời liên lạc và hỗ trợ theo dõi sức khoẻ trong các tình huống khẩn cấp, lưu ý tới các trường hợp có yếu tố nguy cơ như tiếp xúc gần ca bệnh, có liên quan tới ca bệnh Covid-19, đi về từ vùng có dịch,...

Tại sao cần khai báo y tế điện tử tại bệnh viện?

Bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện lớn là nơi tiếp nhận, điều trị và tập trung nhiều người bệnh, người nhà bệnh nhân, các cán bộ y tế đến từ nhiều địa phương trong cả nước, thường xuyên xảy ra các tình huống cấp cứu cần phải tiếp xúc gần. Chính vì vậy, đây được coi là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ từ phía bệnh viện và ý thức phòng chống dịch của từng cá nhân.

Hiện nay, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh đã thống nhất sử dụng ứng dụng PC-Covid phục vụ cho việc khai báo y tế qua mạng và hỗ trợ công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh. Theo yêu cầu của Bộ Y tế, việc khai báo y tế tại bệnh viện trên ứng dụng PC-Covid được thực hiện đối với mọi đối tượng ra vào các bệnh viện, các cơ sở thăm khám, chữa bệnh. Rất nhiều bệnh viện lớn trên cả nước như bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Hạnh Phúc, bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh viện Ung bướu, bệnh viện Da liễu... đã áp dụng phần mềm khai báo y tế điện tử PC-Covid vào công tác khai báo y tế điện tử nhằm giảm áp lực tập trung đông người, đảm bảo giữ khoảng cách và rút ngắn thời gian chờ đợi.

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử tại bệnh viện

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân, người nhà, người liên hệ công tác khi đến các bệnh viện, cơ sở thăm khám cũng như giúp quá trình khai báo y tế điện tử tại bệnh được thực hiện nhanh chóng, tránh tiếp xúc gần, các bệnh viện, phòng khám hiện nay khuyến khích các cá nhân thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi đến bệnh viện hoặc có thể khai báo y tế tại bệnh viện. Quý khách vui lòng làm theo hướng dẫn như sau:

Cách cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử trên điện thoại

Bước 1: Quý khách vui lòng truy cập kho ứng dụng App Store hoặc Google Play, tìm kiếm “PC Covid” để cài đặt ứng dụng.

Bước 2: Nhập số điện thoại đang sử dụng để đăng ký tài khoản.

Cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng khai báo y tế điện tử PC-Covid

Bước 3: Sau khi nhập số điện thoại, phần mềm sẽ gửi về số điện thoại vừa nhập 1 mã OTP, Quý khách vui lòng nhập mã OTP vừa nhận.

Xác thực mã OTP để đăng ký tài khoản khai báo y tế online PC-Covid

Cách khai báo y tế điện tử online tại bệnh viện/ trước khi tới bệnh viện

Bước 1: Sau khi tải và đăng ký tài khoản thành công trên ứng PC-Covid, Quý khách hãy chọn “Khai báo y tế”, sau đó nhấn “Khai báo y tế" ở mục “Chọn khai báo"

Khai báo y tế điện tử tại bệnh viện online

Bước 2: Nhấn vào mục “Chi tiết" ở ngay phía bên tay phải, cạnh phần họ tên của Quý khách, sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân, đặc biệt là các mục có dấu “*”

Cách khai báo y tế điện tử trực tuyến

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ các thông tin cá nhân, Quý khách vui lòng kéo xuống phía dưới và trả lời đầy đủ các câu hỏi. Sau đó, bấm “Gửi tờ khai" để hoàn tất khai báo y tế điện tử tại bệnh viện.

Lưu ý: Quý khách cần nhập chính xác và đầy đủ các thông tin có dấu “*”

Hoàn thành bước điền thông tin khai báo y tế điện tử

Bước 4: Tại các cổng ra vào của bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh, Quý khách vui lòng xuất trình mã QR trong ứng dụng PC-Covid để nhân viên y tế thực hiện việc quét mã.

Khai báo y tế điện tử tại bệnh viện thành công

Bước 5: Khi đến các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, sử dụng tính năng quét quét mã QR (nút tròn màu xanh) để quét mã QR của các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh nhằm phục vụ công tác truy vết chống dịch.

Quét mã QR khai báo nơi đã đến

Ghi chú:

  • Đối với Quý khách không biết cách khai báo y tế online trên ứng dụng PC-Covid, vui lòng liên hệ với nhân viên y tế tại khu vực sàng lọc để được hỗ trợ.
  • Trong quá trình khai báo y tế điện tử tại bệnh viện, Quý khách vui lòng tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Vừa rồi YOY.VN đã chia sẻ chi tiết cách cài đặt khai báo y tế trên điện thoại và các bước thực hiện khai báo y tế điện tử tại bệnh viện để Quý khách có thể dễ dàng theo dõi và làm theo. Bên cạnh việc khai báo y tế điện tử tại các bệnh viện, Quý khách có thể áp dụng cách này khi đến các địa điểm tập trung đông người và tham khảo các bước khai báo di chuyển nội địa bằng các phương tiện khác tại đây

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các cá nhân đang có thắc mắc về quy trình khai báo y tế điện tử tại bệnh viện. Chỉ với vài thao tác khai báo y tế điện tử tại bệnh viện đơn giản, Quý khách đã góp phần không nhỏ vào công tác truy vết, phòng chống dịch bệnh Covid-19. YOY.VN chúc Quý khách và người thân luôn mạnh khoẻ, bình an vượt qua mùa dịch!

Xem thêm hướng dẫn bằng video:

back top

message